Lý do không thể không mua xe Crossover mới Hyundai i20

Lý do không thể không mua xe Crossover mới Hyundai i20

Hyundai i20 Active - hatchback ẩn bóng crossover

i20 Active là một trong số những mẫu xe mang đậm triết lý "Điêu khắc dòng chảy 2.0" mà hãng xe Hàn đang theo đuổi, dưới sự chỉ đạo của Peter Schreyer cựu Giám đốc thiết kế Audi.

Có thể coi xe Hyundai i20 Active là bản nâng cấp i20 Elite, mẫu xe đang gặt hái rất nhiều thành công tại Ấn Độ cũng như thị trường xuất khẩu châu Âu. Không khó hiểu khi i20 Active chỉ được thay đổi lại khung sườn để đạt khoảng sáng gầm 190 mm bên cạnh việc thay đổi ngoại thất theo hướng crossover, thay vì phần "yểu điệu" của i20 Elite.

Từ khi ra mắt tại Ấn Độ đầu 2015, i20 Active đã được đánh giá sẽ chia sẻ "miếng bánh" crossover hạng B nếu về Việt Nam, nơi Ford Ecosport đang một mình một chợ. Tuy nhiên ở mức giá niêm yết 619 triệu đồng (đã bao gồm VAT), i20 Active còn mở rộng thêm đối tượng khách hàng đang lăn tăn Toyota Yaris hay Mazda2.

Trục cơ sở dài 2.570 mm, tương đương Hyundai Accent, trong khi của Ecosport là 2.519 mm. Nhờ vậy không gian khá rộng rãi và thoáng so với đối thủ. Tuy nhiên nội thất  nỉ lại là điểm trừ. Khách hàng sẽ phải bỏ thêm 4-5 triệu đồng bọc da. Vài đường viền màu cam bên trong nội thất cũng không thực sự ăn nhập nếu ngoại thất màu đỏ hay bạc.

Hyundai khá thực dụng khi lựa chọn dàn trang bị phù hợp với thị hiếu tiêu dùng khách hàng Việt. Đèn pha trước loại tự động dạng projector, tích hợp đèn mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ và cụm LED định vị ban ngày. Phía sau là dàn LED 3D đậm dấu ấn Peter.

Chìa khoá thông minh, khởi động nút bấm. Vô-lăng bọc da. Dàn âm thanh 8 loa kết nối với đầu CD, bluetooth, USB. Điều hoà tự động là một trang bị đáng kể khi các đối thủ i20 Active vẫn chỉnh cơ.

Động cơ Kappa 1.4 giống Accent. Tuy nhiên thay vì hộp số vô cấp CVT, i20 Active lại dùng hộp số tự động 4 cấp. Hyundai lý giải, đây là lựa chọn sau khi nghiên cứu nhu cầu sử dụng, đường sá cũng như những công năng mà chiếc crossover này hướng tới.

Ưu điểm đáng nói đầu tiên của i20 Active chính là khả năng cách âm tốt so với một chiếc xe khoảng 600 triệu đồng mang lại. Trong điều kiện phi tiêu chuẩn mặt đường nhựa, điều hoà hoạt động, i20 Active có độ ồn 44 dB tại chế độ không tải, và tại tốc độ 20, 50, 80 km/h độ ồn đo được lần lượt là 52, 54, 57 dB. Con số này nhỏ hơn đối thủ EcoSport khoảng 3-4 dB tại cùng thời điểm.

i20 Active vận hành khá ổn định. Tốc độ 50 km/h đã ở cấp số 4, vòng tua 1.250-1.300 vòng/phút. Thông số này thể hiện khả năng tiêu thụ xăng ở mức hợp lý. Nếu để chế độ D thông thường, có đôi chút cảm giác trễ chân ga lúc cần tăng tốc. Chuyển sang chế độ bán tự động, chân ga sẽ đáp ứng tốt hơn, hợp cho những tình huống cần vượt gấp.

Hyundai i20 Crossover vận hành êm ái trên phố

Hyundai i20 Crossover vận hành êm ái trên phố

Thiết kế và đặc tính của i20 Active dành cho đô thị nhiều hơn là một chiếc xuyên Việt. Trợ lực lái điện nhẹ nhàng, thích hợp với nữ giới và không bị mệt nếu phải liên tục đánh lái khi qua từng con phố nhỏ. Quay đầu cũng dễ nhờ bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 m. Cột A thoáng cùng vị trí ngồi lái cao cho tầm quan sát tốt. Vô-lăng đầm chắc và chính xác hơn tại tốc độ 80-100 km/h.

Khoảng sáng gầm 190 mm (kém EcoSport 10 mm), i20 Active lại bị góc thoát trước hẹp. Do đó, lái xe cũng nên đề phòng những vỉa hè cao trên 200 mm.

Cầm lái i20 Active, cảm nhận về một chiếc hatchback sẽ là rõ rệt hơn là một chiếc crossover. Nếu là một tín đồ của những khúc cua, chắc hẳn i20 Active sẽ đáp ứng tốt hơn một chiếc SUV hay một chiếc crossover thông thường. Cảm giác bồng bềnh, hay mất độ bám do trọng tâm cao gần như không tồn tại khi “ôm cua” i20 Active, ngay cả những khúc cua gắt.

Nhìn chung, i20 Active là một lựa chọn mới cân bằng hơn với nhu cầu 70% di chuyển đô thị cùng 30% di chuyển đường trường, những chuyến khám phá nhẹ nhàng dịp cuối tuần, thay vì những lựa chọn thuần địa hình khó như EcoSport.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Chọn mua xe ôtô Hyundai i20: những mẹo đơn giản

Lấy tay gõ nhẹ để kiểm tra độ chắc chắn của vỏ xe, hay lựa chọn công suất động cơ hợp lý nhằm tiết kiệm nhiên liệu là những cách đơn giản nhưng khá quan trọng khi chọn mua xe Hyundai i20 tại thị trường Việt Nam.

Đối với cá nhân tôi nếu cùng tầm tiền thứ tự ưu tiên sẽ là xe châu Âu, Mỹ, Nhật. Cái này thuộc phạm vi thương hiệu và công nghệ, còn đi sâu vào chi tiết ta phải đánh giá về nhiều tiêu chí như an toàn, tính năng vận hành... Thế nhưng sự đánh giá chi tiết về từng tiêu chí không hề đơn giản ngay cả với các chuyên gia.

Chọn mua xe ôtô Hyundai i20: những mẹo đơn giản

Chọn mua xe ôtô Hyundai i20: những mẹo đơn giản

Hình dáng

Đối với xe 4 chỗ không nên dài rộng quá vì đường sá giao thông Việt Nam rất lộn xộn, điều khiển xe sẽ vất vả. Loại sedan tầm trung hoặc xe nhỏ là tốt nhất, chiều dài khoảng 4,5 m trở xuống là được rồi, cơ bản phải có khoang hành lý ít nhất trên 400 lít, vẻ đẹp bề ngoài tùy theo sở thích bắt mắt mình.

Khung gầm

Lấy tay gõ nhẹ quanh xe, bạn sẽ nhận ngay ra vẻ chắc chắn nhờ âm thanh phát ra, xe vỏ dày nghe cộp cộp, xe vỏ mỏng sẽ nghe bong bong. Bạn hãy tưởng tượng đến ngôi nhà với vách tôn hoặc tường dày 10 cm, khi gió bão ngôi nhà của bạn sẽ bị xiêu vẹo, bạn sẽ nghe thấy âm thanh gào thét của mưa gió, nhưng nếu tường nhà bạn là tường 20 cm, sàn bê tông cốt thép thì khi mưa bão bạn chẳng cảm nhận được gì và bạn có thể hoàn toàn quấn chăn yên giấc. Với chiếc xe chạy tốc độ 120 km/h thì chẳng khác nào bạn đang ngồi trong một ngôi nhà đang gặp bão, xe khung gầm yếu rất nguy hiểm khi chạy tốc độ cao hoặc chạy khi trời mưa gió. Một chiếc xe khung gầm yếu thì không thể nào có tính năng vận hành tốt được. Các nhà sản xuất Việt Nam lợi dụng tiêu chuẩn kém của thị trường Việt Nam nên đã quá tiết kiệm khi tạo nên những chiếc xe vỏ mỏng như tôn. Những chiếc xe như vậy bạn nên loại ngay ra khỏi những lựa chọn của mình vì sự an toàn của bản thân.

Tin nổi bật

In card visit nhựa PVC nhanh, đẹp, bền và rẻ cho Showroom xe ôtô Chevrolet
In card visit nhựa PVC nhanh, đẹp, bền và rẻ cho Showroom xe ôtô Chevrolet
In card visit nhựa nhanh, rẻ, đẹp và bền trao đổi với khách hàng, đối tác cho Gạch 3D nghệ thuật Mạnh Trí tại hội chợ VietBuild
In card visit nhựa nhanh, rẻ, đẹp và bền trao đổi với khách hàng, đối tác cho Gạch 3D nghệ thuật Mạnh Trí tại hội chợ VietBuild
In card visit nhanh, rẻ, đẹp cho nhân viên showroom xe ôtô Honda
In card visit nhanh, rẻ, đẹp cho nhân viên showroom xe ôtô Honda
Kiểm tra từ trong ra ngoài để xác định giá xe ôtô Honda CR-V cũ chuẩn nhất
Kiểm tra từ trong ra ngoài để xác định giá xe ôtô Honda CR-V cũ chuẩn nhất
Chọn mua ôtô cũ: bí quyết mua bonbanh với 'giá hời'
Chọn mua ôtô cũ: bí quyết mua bonbanh với 'giá hời'
Loại hình in poster quảng cáo mới trên xe ôtô Ford Everest
Loại hình in poster quảng cáo mới trên xe ôtô Ford Everest
Giữa Yamaha Exciter 150 và Yamaha Exciter 175 xe nào 'nhỉnh' hơn
Giữa Yamaha Exciter 150 và Yamaha Exciter 175 xe nào 'nhỉnh' hơn
Nếu muốn mua xe Yamaha Sirius trả góp cần ghi nhớ những gì?
Nếu muốn mua xe Yamaha Sirius trả góp cần ghi nhớ những gì?
'Bí kíp' bỏ túi cho bạn nếu chọn mua ôtô Kia K3 cũ
'Bí kíp' bỏ túi cho bạn nếu chọn mua ôtô Kia K3 cũ
Lý do không thể không mua xe Crossover mới Hyundai i20, 136, Minh Thiện, In Thẻ Nhựa, 02/06/2016 10:44:49