Có nên mua xe Ford Everest 2016 mới nhất hay không?
Tuy nhiên, CUV nhìn rất giống SUV. CUV thiết kế gầm cao và hình dáng giống SUV nhưng kết cấu thân xe lại giống sedan – tức là hệ thống sắt xi liền với phần thân xe nhằm tăng khả năng vượt địa hình giống SUV mà vẫn giữ được sự nhẹ nhàng khi di chuyển với tốc độ cao giống sedan. Tất nhiên, dòng con lai này chưa thể vượt địa hình dữ dằn như SUV và cũng không thể ổn định ở tốc độ cao như sedan. CUV chỉ tiết kiệm nhiên liệu hơn SUV. Thế nên, bản thân tên gọi Crossover (tạp giao) đã tiềm ẩn sự ve vuốt phi giới tính. Do đó, mấy tay đàn ông “mặt ngầu – tính ngầu – phong cách ngầu” sẽ chọn SUV chứ không phải CUV.
Thời của xe hai cầu
Bỏ qua các khái niệm rườm rà, rõ ràng người ta đang khoái chạy xe lớn vì nhiều lý do. Thứ nhất, ngay khi có tiền sắm xe ôtô, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn thay vì chỉ vài mẫu sedan như khoảng 20 năm trước. Bạn sẽ dễ bị nhiều dòng xe không phải sedan thuyết phục, đặc biệt là phân khúc trung lưu và bình dân. Lý do tiếp theo là SUV/CUV mang đến cho người lái xe vị trí ngồi cao, giúp quan sát dễ dàng hơn. Hiệu suất vận hành trên địa hình hiểm trở cao hơn. Chưa kể đến tính năng chở đến 7-8 người, dòng xe này lý tưởng với người dân trung lưu Việt Nam – những người chỉ có thể sắm một chiếc xe hơi duy nhất. Tất nhiên, cánh đàn ông thành đạt thường có ít nhất hai đến ba chiếc trong garage dành cho mọi nhu cầu: đi làm lịch sự, đi chơi tiện lợi với cả gia đình và chiếc siêu xe định mệnh nào đó.
Một nguyên do đáng để lạc quan khác về nhu cầu xe SUV của dân ta: Người Việt đã bắt đầu muốn có một chiếc xe phù hợp với sở thích, chứ không hẳn chỉ vì mục đích tiết kiệm nhiên liệu hay tìm kiếm một chiếc xe bền bỉ với thời gian như thời ông nội của chúng ta. Vẫn còn một tỷ lý do vô nghĩa khác để ngăn cản bạn mua xe mới nhưng việc sắm chiếc xe mình mê mẩn chính là tận hưởng cuộc sống theo cách của bạn.
Nhiều chiếc SUV có thiết kế rất ngầu và choáng ngợp, cuốn hút được cả phái đẹp. Chưa kể hình dáng và kích cỡ đa dạng, hệ truyền động hai hoặc bốn bánh hữu dụng, hệ thống phanh đĩa tăng độ an toàn cho đến hộp số tự động tới tám cấp… Các xe kiểu này có khoang hành lý liền với khoang hành khách, gầm cao, rất thích hợp để di chuyển trên đường gồ ghề hay chạy lên miền cao nguyên. Trên xe thường có từ năm đến bảy chỗ ngồi, phù hợp cho các đối tượng xem gia đình là trên hết và những người trẻ thích kiểu xe thể thao mạnh mẽ.
Những điều kể trên khiến phân khúc xe ôtô to đang ngày càng sôi động, thậm chí dẫn đến cuộc tranh đấu quyết liệt giữa các hãng xe để giành thị trường. Bên cạnh những mẫu SUV cao cấp như BMW X5, Audi Q7, Range Rover…, đa phần người Việt Nam quan tâm đến những mẫu xe SUV phổ thông, giá tầm trung nhưng vẫn sở hữu những thiết bị công nghệ cao như Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport. Tuy nhiên, thời thế thay đổi khó lường, nhất là thời đại này, thế giới có thể chuyển mình chỉ vì một ý tưởng điên rồ lóe lên ở đâu đó. Khoan vội kết luận điều gì về tương lai ngành xe hơi. Việc của chúng ta là chọn một mẫu xe thật đẹp với tính năng ưu việt để mua! Đó có thể là bất cứ chiếc xe nào mà bạn thích.
Dòng xe SUV đã khéo léo chiếm được cảm tình người tiêu dùng. Tuy nhiên, chúng ta đều biết quy luật đào thải trên thị trường vô cùng khắc nghiệt. Xu hướng mới sẽ dần thay thế cái lỗi thời và thị hiếu của con người là thứ dễ thay đổi. Nói thật là quý ông rất nên sắm thêm một chiếc SUV!
>> Xem thêm: Cách định giá xe ôtô Ford Everest cũ
Những yếu tố giúp ôtô vận hành êm ái
Khả năng vận hành êm ái là tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng ôtô. Hiểu rõ những yếu tố làm nên điều đó giúp người dùng chọn được chiếc xe phù hợp và kịp thời bảo dưỡng.
Những yếu tố giúp ôtô vận hành êm ái
Động cơ
Với động cơ diesel, nguyên lý làm việc là nhiên liệu tự cháy dưới tác động nhiệt độ của khối không khí bị nén dưới áp suất cao nên lực đẩy lên phần khung xe rất lớn. Trong khi đó, động cơ xăng có tỷ số nén thấp và đốt cháy nhiên liệu bằng tia lửa điện (cháy cưỡng bức), nhờ đó xe vận hành êm ái hơn.
Số xy-lanh
Số xy-lanh càng nhỏ, độ cân bằng của lực quán tính và mô men quán tính càng kém, động cơ rung động tăng, xe sẽ ít êm ái hơn. Đó là lý do động cơ 6 xy-lanh chạy êm hơn động cơ 4 xy-lanh; động cơ chữ V 8 xy-lanh êm hơn động cơ 6 xy-lanh một hàng…
Kết cấu của hệ thống treo
Đây là phần liên kết mềm giữa bánh xe với khung vỏ xe. Hệ thống treo thực hiện hai chức năng chính là bảo đảm chuyển động tương đối của bánh xe theo phương thẳng đứng; bảo đảm khả năng chịu tải trọng và truyền lực từ động cơ tới bánh xe, giúp xe chạy theo đúng tốc độ và phương hướng do nguồn lái điều khiển.
Hiện tại, các dòng xe du lịch cao cấp thường sử dụng hệ thống treo độc lập dùng xy-lanh thủy lực hoặc khí nén và ứng dụng điều khiển điện tử để giữ cho khung xe có độ cân bằng, tạo độ êm cho xe.
Lốp xe
Lốp xe là bộ phận quan trọng hàng đầu vì đây là điểm cuối cùng tiếp nhận sức mạnh do động cơ sản sinh và truyền xuống mặt đường. Chiếc xe có vận hành ổn định, êm ái và an toàn hay không chịu ảnh hưởng rất lớn từ 4 lốp xe. Do đó, việc kiểm tra chọn đúng loại lốp, và chăm sóc lốp thích hợp nên được quan tâm đầu tiên.
Trước hết, chủ xe cần kiểm tra độ mòn của cả 4 lốp. Nếu một trong số chúng có độ mòn vượt quá quy định thì xe rất dễ gặp sự cố do mất độ bám đường hoặc nổ khi cán phải vật sắc nhọn. Thông thường, tuổi thọ tối đa của các loại lốp là 40.000-50.000 km, thời gian sử dụng và yếu tố thời tiết, tùy hãng sản xuất. Người dùng nên thay lốp đúng loại và đúng thời điểm để đảm bảo độ an toàn cao nhất khi vận hành, nhất là trước những chuyến đi dài ngày.
Tham khảo mua bán xe Ford Everest nhanh chóng, chất lượng ở đâu?
Tham khảo đầy đủ các giá Ford Everest từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Để cập nhật các dòng xe Ford Everest chất lượng, xem ngay: Xe Ford Everest
Nguồn: https://oto.muabannhanh.com/co-nen-mua-xe-ford-everest-2016-moi-nhat-hay-khong/434
Đăng bởi Minh Thiện Tags: chọn mua ôtô, Everest, Ford, Ford Everest, Ford Everest cũ, mua bán ôtô, mua xe ford Everest 2016, mua xe SUV, ôtô, ôtô cũ, vận hành êm ái, xe Ford, xe Ford cũ, xe Ford Everest, xe ôtô Ford, xe ôtô Ford Everest, xe SUV, đánh giá Ford Everest 2016, động cơ