Báo Tiền Phong đưa tin về MuaBanNhanh.com - MuaBanNhanh.com và nền tảng M-Commerce cho mọi người
MuaBanNhanh.com là startup mới ra mắt tháng 5 năm 2015 nhưng đã có tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Trong gần 2 tháng đã nhanh chóng vào top 75 trang web có lượng truy cập hàng đầu Việt Nam, theo thống kê Alexa.
Hình ảnh nhân viên MuaBanNhanh.com hướng dẫn các tiểu thương tại chợ bán hàng bằng smartphone
Tại sao là M-Commerce?
Báo cáo về thói quen người tiêu dùng Việt Nam do Google công bố cho thấy, 55% người tiêu dùng Việt Nam sở hữu điện thoại thông minh (smartphone), 12% có máy tính bảng (tablet) và 46% có PC. Bên cạnh đó, 37% người tiêu dùng tìm hiểu qua kênh trực tuyến những thông tin cần thiết trước khi mua các mặt hàng, trong đó 43% người tiêu dùng sử dụng smartphone để tìm kiếm, so sánh mức giá.
Tương tự, theo khảo sát mua sắm qua di động của MasterCard công bố trong tháng 7/2015, Việt Nam có sự tăng trưởng nhanh chóng, xếp thứ 5 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC), về số người thực hiện mua sắm qua smartphone, tăng từ 34,9% trong năm 2013 lên 45,2% năm 2014, gần bằng mức trung bình 45,6% của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Bên cạnh đó, cấu hình điện thoại ngày càng mạnh, giá bán smartphone mềm hơn, chất lượng mạng 3G ổn định hơn là những yếu tố quan trọng tạo ra sự bùng nổ xu hướng mua sắm bằng smartphone.
MuaBanNhanh.com và nền tảng M-commerce cho mọi người
Nói về nguồn hàng hóa, sự đa dạng và phong phú của hàng hóa, kỹ năng bán hàng thì không đâu qua được các tiểu thương, nhưng nhìn cảnh họ lay lất tại các sạp ở chợ, trung tâm thương mại thì không khỏi xót xa. Theo khảo sát của MuaBanNhanh.com, khi nhắc đến từ "thương mại điện tử" họ nghĩ ngay đến việc dùng laptop để đăng tin lên các diễn đàn, trang web bán hàng... nhưng rào cản về công nghệ đã hạn chế họ làm việc đó bởi vì "sử dụng chúng rất phức tạp".
"Mục tiêu của MuaBanNhanh.com là trở thành một nền tảng bán hàng bằng smartphone dễ dàng nhất cho các cá nhân, tiểu thương, doanh nghiệp nhỏ" - theo ông Lâm Quang Vinh, Tổng giám đốc MuaBanNhanh.com
Tập trung vào trải nghiệm mua bán bằng smartphone
Trải nghiệm trên thiết bị di động hoàn toàn khác hẳn so với máy tính hay laptop. Do ngón tay di chuyển trên điện thoại bị giới hạn nên số lượng thao tác khi dùng ứng dụng M-commerce cũng phải được tối giản.
Với định hướng chiến lược Mobile First, MuaBanNhanh.com nỗ lực tối ưu hóa để đem đến cho người dùng trải nghiệm nhanh nhất, dễ dàng nhất bằng cách tận dụng những tính năng mà người dùng thường xuyên sử dụng khi dùng smartphone.
Để bán hàng, người bán chỉ cần sử dụng smartphone để chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh bằng chính công cụ có trong app của MuaBanNhanh.com, viết mô tả bán hàng dễ dàng như đăng trạng thái Facebook. Việc trao đổi mua bán sẽ được thực hiện thông qua tính năng tin nhắn riêng tư.
Ứng dụng lớn dành cho nhiều nhà bán lẻ
Ứng dụng cho smartphone của MuaBanNhanh.com là ứng dụng có thể sử dụng cho nhiều nhà bán lẻ khác nhau. “Tôi cho rằng khách hàng không muốn sử dụng từng ứng dụng tại từng cửa hàng cụ thể” - Theo ông Lâm Quang Vinh
Giúp kết nối người mua và người bán nhanh hơn, dễ dàng hơn
Phiên bản 2 sắp ra mắt của MuaBanNhanh.com sẽ tích hợp những tính năng giúp kết nối người mua và người bán mạnh mẽ.
MuaBanNhanh.com cung cấp tính năng "Chat mua bán miễn phí" giúp người mua mạnh dạn giao tiếp với người bán hơn. Tính năng phản hồi tin đăng từ người mua giúp loại bỏ những người bán thiếu nghiêm túc luôn là tính năng được ưu tiên số một. Ngoài ra, tính năng theo dõi, kết bạn cũng được cập nhật giúp người bán tạo được mối quan hệ lâu dài với người mua.
Mua Bán Nhanh hơn tại MuaBanNhanh.com
Xem chi tiết trên báo Tiền Phong: http://www.tienphong.vn/Kinh-Te-Doanh-Nghiep/muabannhanhcom-va-nen-tang-mcommerce-cho-moi-nguoi-901806.tpo
Đăng bởi Minh Thiện Tags: ấn tượng, báo chí nói về Mua Bán Nhanh, khởi nghiệp, mạng xã hội mua bán nhanh, mua bán nhanh, mua bán trực tuyến, muabannhanh, nhà sáng lập, ra mắt, tăng trưởng, thương mại điện tử, Timviecnhanh