Nếu muốn mua xe Yamaha Sirius trả góp cần ghi nhớ những gì?
Yamaha Sirius R
Đánh giá Yamaha Sirius R đời trước: Gã "mảnh mai" thân thiện
Và giờ đây với dáng vẻ hoàn toàn mới, Yamaha Sirius R lại một lần nữa chứng minh sự tiện lợi, linh hoạt và dáng vẻ thể thao đặc trưng của riêng mình.
- Kiểu dáng
Chất thể thao của Sirius R được thể hiện với cụm đèn pha liền xi nhan góc cạnh đầy tính hiện đại mạnh mẽ tạo cảm giác "béo" hơn cho phần mặt trứơc tay lái. Mặt phía trước yếm cũng có thiết kế theo phong cách như những chiếc xe phân khối lớn với các đường nhọn đồng tâm lao thẳng ra trước mũi xe và kết thúc bằng chắn bùn trước nhọn, vươn dài ra phía trước che lấy bộ vành nan hoa 17 inch mảnh mai.
Trung thành với dáng vẻ thon gọn truyền thống của Sirius, khoảng cách hai cách yếm là rất hẹp nhưng khoảng trống cho đôi chân người điều khiển hoàn toàn thoải mái mà vẫn giữ đựơc tính khí động học cao. Cụm động cơ của Yamaha Sirius R gọn gàng và chắc khoẻ khi kết hợp các đường gân nổi phía trên bưởng máy, cần khởi động cài và tấm mang cá cỡ lớn che kín mặt nhông trước và những tấm thép dầy để bảo vệ gầm động cơ luôn là những đặc điểm nổi bật của Sirius.
Nằm gọn phía dưới yên xe này là một chiếc cốp đựng đồ nhỏ nhắn, chỉ đủ chỗ cho những vật dụng cá nhân cỡ nhỏ để dành chỗ còn lại cho bình chứa nhiên liệu cỡ lớn có kết hợp khay chống tràn và với dung tích lên tới 4,2 lít thì Sirius R có thời gian vận hành liên tục là rất lâu. Đuôi xe được kết thúc bởi bộ đèn hậu tích hợp xi nhan vát nhọn chiếm toàn bộ diện tích phía sau vừa gọn gàng mà vẫn đủ tạo độ an toàn khi phát các tín hiệu điều khiển. Ngay phía dưới đuôi xe là bộ giảm xóc thể thao với màu đỏ nổi bật kết hợp với vành nan hoa 17 inch và lốp có kích thước 80/90.
Phía trên mặt tay lái là giao diện của đồng hồ công tơ mét khá đơn giản và dễ nhìn với các thông số hiển thị cho tốc độ, mức tiêu hao nhiên liệu dạng cơ. Người điều khiển dễ dàng quan sát chế độ vận hành của xe thông qua các đèn báo truyền động dạng số. Các công tắc điều khiển không có sự đột phá với thiết kế hoàn toàn cũ, chỉ giữ lại công tắc đèn pha và nút khởi động điện bên tay phải, toàn bộ công tắc điều khiển còn lại cho còi, xi nhan và đèn pha cốt vẫn nằm tại phía bên tay trái nhằm tạo tính tiện dụng khi vận hành.
Toàn bộ chiếc Yamaha Sirius R này chỉ có trọng lượng khô vỏn vẹn 96 kg, chiều dài 1890 mm và cao 1030 mm thế nhưng bề rộng của sirius R khá "eo" với 675 mm. Toàn bộ thân xe được "bao bọc" bởi những vệt tem lửa mạnh mẽ mà nổi bật. Yamaha Sirius R sử dụng động cơ 4 kỳ, xi lanh đơn, 2 van, SOHC 110,03 phân khối, làm mát bằng không khí và cho ra tỉ số nén đạt mức 9,3:1. Loại ly hợp ma sát ướt và sử dụng bộ hộp số 4 cấp, hệ thống đánh lửa C.D.I giúp cho việc khởi động dễ dàng và tiện lợi hơn.
- Vận hành
Yamaha Sirius R vận hành êm ái
Nhờ có đôi tay lái gọn gàng và cụp vào phía trong nên việc điều khiển chiếc Sirius R là rất dễ dàng, thiết kế thân xe gầy và chắc giúp người điều khiển xoay chuyển ở những nơi chật hẹp. Bên cạnh đó khả năng tăng tốc mạnh mẽ được thể hiện rất tốt khi xe đang bắt tốc độ hay vê nhẹ tay ga. Quá trình thay đổi truyền động cũng có sự khác biệt rõ rệt ở từng chế độ cho hộp số. Cảm giác vào số hơi nặng và sâu dài khiến thời gian chuyển số lâu tuy nhiên Sirius R tỏ ra rất trường số và rất ít khi phải đạt tới truyền động tối đa để đạt vận tốc cần thiết.
Hệ thống phanh hoạt động hiệu quả khi kết hợp cả hai phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau. Xe giảm tốc khá nhanh và an toàn khi ở tốc độ cao, nhưng khi sử dụng phanh trước đơn lẻ thì cảm giác là khá nguy hiểm do hành trình của giảm xóc trước là rất ngắn và lốp xe nhỏ sẽ khiến xe rất dễ bị trượt bánh. Giảm xóc phía sau cũng không khá hơn khi đi vào những đoạn đường xấu hay lằn giảm tốc, cảm giác xóc nẩy là rõ rệt.
Tuy khó khoảng cách gầm xe so với mặt đất chỉ có 130 mm nhưng do có thiết kế tấm thép bảo vệ gầm máy thì Sirius R hoàn toàn tự tin khi vượt qua những đoạn đường mấp mô cũng như khi lên xuống bục vỉa hè. Các công tắc điện tỏ ra khá cứng khi sử dụng và ổ khoá điện, khoá yên vẫn sử dụng công nghệ cũ nên khó có thể đạt được độ an toàn cho xe đối với nạn mất trộm.
Tổng quan
Với vẻ ngoài thon gọn, chắc khoẻ và nhẹ, Sirius R không phục vụ cho những chuyến đi xa hay cảm giác thoải mái khi di chuyển trên những con phố lớn. Tuy nhiên nó hoàn toàn chiếm ưu thế khi ở những khu vực chật hẹp, những con ngõ nhỏ hay trong những giờ cao điểm. Tốc độ thấp và tính năng xoay chuyển linh hoạt, Sirius R vẫn có những khách hàng riêng, những người muốn sự mạnh mẽ, gọn gàng và tính thực tế cao cho chiếc xe mà họ điều khiển.
>> Xem thêm: Giá xe Yamaha Sirius
Mua xe Yamaha Sirius trả góp: Những điều cần biết
Mua xe Yamaha Sirius trả góp: Những điều cần biết
- Mua xe trả góp là gì?
- Thực chất của việc mua xe trả góp là:
Trả trước một phần tiền mua xe, phần còn thiếu sẽ vay ngân hàng rồi hàng tháng trả dần cho ngân hàng cả gốc và lãi - theo phuơng thức trừ lùi - trong suốt thời gian trả góp.
- Việc trả góp có thể kết thúc sớm trước hạn:
Ngay khi khách hàng có điều kiện trả hết phần tiền còn thiếu cho ngân hàng.
- Những đối tượng thích hợp nhất với hình thức mua xe trả góp:
1 - Doanh nhân, doanh nghiệp: những người có khả năng sử dụng tiền để kinh doanh sinh lời nhiều hơn là tỷ lệ lãi suất tiền cho vay của ngân hàng.
2 - Những người rất cần sử dụng xe, sẽ có đủ tiền mua xe trong một tương lai gần nhưng hiện tại chưa tập trung đủ tiền để mua xe trả thẳng.
- Các bước chính khi mua xe trả góp:
Bước 1: Khách hàng ký hợp đồng mua xe và trả trước một phần tiền cho công ty bán xe.
Bước 2: Nhân viên bán xe sẽ giới thiệu một số ngân hàng chuyên làm trả góp ( hoặc khách hàng có thể tự tìm ngân hàng cho mình , nếu muốn). Đại diện ngân hàng sẽ gặp khách hàng để thẩm định dự án cho vay vốn và hoàn tất các thủ tục mua xe trả góp.
Bước 3: Ngay khi nhận được giấy bảo lãnh của ngân hàng, công ty bán xe sẽ cùng khách hàng đem xe đi đăng ký...
- Các hình thức mua xe trả góp
Có 2 hình thức: Mua trả góp và Thuê mua tài chính.
- Mua trả góp
Đối tượng được mua trả góp: Công ty cổ phần, công ty TNHH, doanh nghiệp tư nhân, cá nhân.
Thời hạn trả góp: tối đa 3 năm.
Trả trước tối thiểu: 40% giá trị xe và Mua bảo hiểm toàn bộ xe trong thời gian trả góp.
Tài sản bảo đảm: chính là chiếc xe mới định mua. Nếu bảo đảm bằng bất động sản hoặc giấy tờ có giá trị thì mức trả trước tối thiểu có thể thấp hơn mức 40%.
Hàng tháng khách hàng trả một mức tiền cố định (gồm tiền gốc + lãi) theo quy tắc trừ lùi.
Đăng ký xe mang tên khách hàng.
Trường hợp tài sản bảo đảm chính là chiếc xe mới định mua thì trong suốt thời gian mua trả góp: khách hàng còn phải mua bảo hiểm thân vỏ xe và ngân hàng sẽ giữ Giấy đăng ký xe. ( Khách hàng được cấp giấy chứng nhận hợp pháp để lưu hành xe bình thường).
- Thuê mua tài chính
Đối tượng được thuê mua: Công ty cổ phần, công ty TNHH, doanh nghiệp tư nhân.
Thời hạn thuê mua tối đa: 5 năm
Trả trước tối thiểu: 20%
Đăng ký xe mang tên công ty cho thuê tài chính và được chuyển đổi thành tên khách hàng sau khi kết thúc hợp đồng thuê mua.
- Các giấy tờ cần có khi mua xe trả góp
Cá nhân mua trả góp cần chuẩn bị:
- Chứng minh thư nhân dân
- Hộ khẩu
- Ngoài ra tuỳ trường hợp cụ thể, khách hàng có thể cần chuẩn bị thêm một số giấy tờ khác liên quan.
Doanh nghiệp mua trả góp hoặc thuê mua tài chính cần chuẩn bị:
- Giấy phép thành lập
- Đăng ký kinh doanh
- Ngoài ra tuỳ trường hợp cụ thể, khách hàng có thể cần chuẩn bị thêm một số giấy tờ khác liên quan (Ví dụ: báo cáo thuế 2 năm gần nhất, quyết định bổ nhiệm giám đốc và kế toàn trưởng...)
- Những vấn đề lưu ý khi mua xe Yamaha Sirius trả góp
Việc mua xe trả góp gồm 2 phần công việc chính độc lập là:
- Tìm mua chiếc xe mới ưng ý với giá cả hợp lý
- Vay vốn ngân hàng để mua xe trả góp.
Trường hợp bạn không công tác trong ngành ngân hàng: Việc vay vốn để mua xe trả góp là một công đoạn rất phức tạp, cần có một người chuyên làm trả góp hướng dẫn, hỗ trợ.
Thông thường, khi mua xe trả góp, nhân viên bán xe sẽ kiêm luôn việc hướng dẫn khách hàng làm thủ tục vay vốn. Nếu nhân viên bán xe làm trả góp không chuyên hoặc mối quan hệ với các ngân hàng không rộng, khách hàng có thể gặp những vấn đề sau:
- Lãi suất vay cao + phải trả trước cao.
- Thủ tục thẩm định kéo dài - mất thời gian, lâu được nhận xe.
- Không được vay vốn do một số điều kiện của khách hàng không đáp ứng được yêu cầu thẩm định của ngân hàng.
- Lượng tiền mua bảo hiểm thân vỏ xe lớn.
- Phát sinh nhiều vấn đề khác...
Bảo dưỡng động cơ xe máy khi hè về
Thời tiết nóng nực, bụi bặm tăng cao, mưa nhiều và phố ngập thường xuyên, động cơ xe máy là thứ cần được chú ý bảo dưỡng nhất, không phải cứ thay dầu đúng kỳ là xong.
Bảo dưỡng động cơ xe máy khi hè về
Ở Việt Nam, đặc điểm đường giao thông ở các đô thị rất bụi bặm vào mùa hè, gặp mưa thì lầy lội là những tác nhân trực tiếp ảnh hưởng đến người sử dụng xe máy, cụ thể là tuổi thọ chiếc xe. Thiếu hiểu biết hay chủ quan trong quá trình sử dụng đều là các nguyên nhân gây ra các hư hại, nhất là liên quan đến động cơ. Đây chính là bộ phận gây tốn kém để sửa chữa nhất, vì khi bổ máy, thay thế trục cam, cò, làm lại hơi tốn từ 1 triệu đến vài triệu đồng. Do đó, các hạng mục dưới đây cần được quan tâm nếu muốn máy khỏe và bền bỉ.
Nhớt: Để máy hoạt động êm ái và mát, điều đầu tiên cần chú ý là thay nhớt đúng hạn. Cần lựa chọn loại nhớt có cấp tính năng và cấp độ nhớt phù hợp với động cơ xe, tốt nhất nên tham khảo từ sách hướng dẫn.
Dầu động cơ và bộ lọc dầu định kỳ: Cần kiểm tra mức dầu động cơ ít nhất một lần mỗi tháng, đừng chỉ dựa vào đèn báo trên bảng đồng hồ. Để kiểm tra, rút que thăm dầu ra lau sạch, sau đó cắm trở lại và rút lên lần nữa. Nếu thấy có một lớp dầu mỏng bám ở que thăm dầu quanh mức “F” và dầu không quá đặc thì mọi thứ vẫn ổn. Ngược lại, cần châm thêm hoặc thay mới dầu hoàn toàn. Một lưu ý quan trọng là khi thay dầu cũng cần thay lọc dầu.
Nước làm mát (với những xe làm mát bằng chất lỏng): Không đủ nước làm mát sẽ làm động cơ nhanh nóng và dẫn đến những tổn hại nghiêm trọng. Kiểm tra bình nước phụ và châm thêm nước làm mát nếu không đạt yêu cầu. Phần lớn các nhà sản xuất khuyến cáo nên thay nước làm mát động cơ sau khoảng 12 tháng.
Lọc gió: Nếu xe chạy dưới 10.000km/năm, nên thay bộ lọc khí hai năm một lần, còn nếu xe chạy nhiều hơn, trên 16.000 km thì mỗi năm xe cần có bộ lọc mới.
Chăm sóc xe thường xuyên: Rửa xe mỗi khi đi đường lầy lội hoặc thấy các chi tiết xe bám quá nhiều bụi, cặn bẩn; sau khi rửa sạch cần để khô hoặc xì khô xe trước khi sử dụng lại.
Ngoài ra cần thường xuyên kiểm tra các phớt làm kín của nắp bình xăng, nắp châm nhớt, để đảm bảo bụi và hơi nước không thể tạp nhiễm vào dầu từ những vị trí này. Theo thời gian thông qua quá trình hoạt động của động cơ, cặn bùn sẽ hình thành, rất khó hoặc thậm chí là không thể tháo bỏ cặn bùn thông qua đường tháo dầu nhớt thông thường, dẫn đến những hư hại do động cơ mất tính bôi trơn, mất công suất động cơ, tăng tiêu hao nhiên liệu, quá nhiệt động cơ, áp suất dầu không ổn định, tăng mài mòn và giảm tuổi thọ động cơ. Tệ hại hơn, khi cặn bùn “khóa chặt” các đường dẫn dầu nhớt trong động cơ, dầu nhớt sẽ không thể bơm lên các vị trí cần bôi trơn, gây ra những hư hỏng nghiêm trọng trong động cơ đến mức có thể buộc phải thay động cơ mới.
Tham khảo thông tin mua bán xe Yamaha Sirius giá rẻ, uy tín ở đâu?
Tham khảo thông tin dòng xe Yamaha Sirius từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe máy Yamaha Sirius khác tại đây: Yamaha Sirius
Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/neu-muon-mua-xe-yamaha-sirius-tra-gop-can-ghi-nho-nhung-gi/44296
Đăng bởi Minh Thiện Tags: giá Sirius, Giá xe máy Yamaha, giá xe Sirius, giá xe Sirius RC, giá xe Yamaha Sirius, mua bán Sirius RC, mua bán xe máy, mua bán xe Yamaha, nguy, Sirius, xe máy, xe máy Sirius, xe máy Yamaha, xe Sirius, xe Sirius cũ, xe số, Yamaha Sirius, Yamaha Sirius FI