Cảm nhận nhanh Honda City: Rộng rãi hơn và trẻ trung hơn

Anh Hoàng sau khi sử dụng Honda City 2014 đã có những cảm nhận sau:

Hơn một năm sau khi trải nghiệm và cảm nhận Honda City 2013, tôi lại tiếp tục có cơ hội làm điều đó với chiếc City đời mới. Cảm nhận nhanh sau lần trải nghiệm mới này là sự thay đổi theo hướng tích cực hơn. Honda City 2014 .

Ban đầu khi quyết định mua ô tô, tôi xác định nhu cầu của mình là một chiếc sedan với dung tích động cơ khoảng 1.5L cho tiết kiệm nhiên liệu và kích thước không quá lớn để tiện cho việc dừng đỗ trong thành phố.

Tôi cũng có tìm hiểu và cân nhắc một số mẫu xe khác nhưng tôi thật sự ấn tượng ngay lần đầu nhìn thấy xe Honda City khi chiếc xe này chạy trên đường, đặc biệt là bởi dáng vẻ thể thao và trong rất “ngầu” với những đường gân ở bên thân xe. Sau đó, tôi đến Đại lý Honda Ô tô để tìm hiểu, lái thử và được tư vấn thêm rất nhiều những tính năng tiện ích khác của Honda City 2015 - 2016 và nhanh chóng quyết định sở hữu bản 1.5MT.

Đến nay sau 6 tháng mua xe, với tần suất sử dụng lớn (khoảng 50km/ngày), tôi hoàn toàn hài lòng với lựa chọn của mình, đặc biệt là khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn rất tiết kiệm nhiên liệu với con số khoảng 5 – 5,5L/100km thường ngày lái xe.

  1. Ngoại thất

Honda City 2014 có một sự thay đổi thiết kế ngoại thất ấn tượng nếu so với đời trước của nó. Đúng theo triết lý thiết kế mà Honda dựa vào đó để phát triển là “Exciting H Desing” với 3 yếu tố chủ đạo: công nghệ cao, tập trung cao độ và giao diện ấn tượng.

Vấn đề đầu tiên cần nhắc đến về ngoại thất của xe chính là việc nới rộng chiều dài và chiều cao tổng thể. Đáng nói là ở chiều dài, Honda City 2014 dài hơn bản cũ 45mm và ở chiều cao nó cũng tăng thêm 5mm. Về chiều dài cơ sở thì bản mới dài hơn bản trước đó 50mm. Sự thay đổi này chính là tiền đề để Honda City 2014 có một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái, vượt lên trên các đối thủ trong cùng phân khúc.

Nói về phần đầu xe thì lưới tản nhiệt 3 thanh ngang kiểu cũ đã được thay thế với một thanh lớn nối liền hai cụm đèn pha tạo thành một khối thống nhất ở ngay mũi xe. Chi tiết này giúp cho chiếc xe hiện đại hơn, mạnh mẽ hơn và cũng trẻ trung hơn. Cụm đèn pha 2 choá cũ được thay thế bằng cụm 4 choá, tăng khả năng chiếu sáng vào ban đêm. Dãy đèn LED định vị cũng là một điểm nhấn cho xe. Trên nắp ca-pô có 2 đường gờ lõm, chạy dọc, làm cho phần này bớt đơn điệu.

  1. Nội thất

Với mức giá mềm, bạn không thể đòi hỏi những chiếc xe phổ thông mang lại cho mình những trang bị nội thất tiện nghi. Tuy nhiên, chiếc City mang đến cho bạn nhiều điều hơn mong đợi. Ấn tượng đầu tiên khi bước vào chiếc xe này là cảm giác rộng rãi và trang bị tiện nghi đủ dùng. Mặc dù không sang trọng nhưng trang bị nội thất của City hoàn toàn hợp lý với một chiếc xe hạng B. Thậm chí, Honda City còn cung cấp cho người dùng một số tính năng mà thường chỉ có thể tìm thấy ở những chiếc xe hạng sang. Các chi tiết trong xe được gia công khá tỉ mỉ, tạo cảm giác tin tưởng.

Nếu như người ngồi hàng trước có cảm giác hơi bí thì chiếc City này dường như lại chiều chuộng hành khách ngồi ghế sau nhiều hơn. Ở phía trước, vì kính chắn gió được đặt góc nghiêng hơi thấp, nên khi ngồi sau vô lăng sẽ có cảm giác trần xe thấp. Với một người cao khoảng 1,8m trở lên thì khi ngồi vào, đầu của họ có thể gần đụng trần. Chỗ duỗi chân ở ghế phụ không quá rộng rãi nhưng đối với một chiếc xe đi trong thành phố thì điều này hoàn toàn không đáng ngại. Trong khi đó, khi ngồi phía sau, bạn sẽ có một khoảng để chân khá rộng, khoảng cách với trần xe cũng khá lớn nên sẽ không bị cảm giác gò bó. Tất cả các ghế đều được bọc nỉ thay vì bọc da thường thấy.

Honda City trang bị vô lăng 3 chấu, tích hợp các nút chỉnh âm lượng, chuyển kênh, chuyển chế độ cho hệ thống giải trí, và có cả lẫy chuyển số tay, một điều khá hiếm thấy trên các dòng xe hạng Bảng đồng hồ nằm ngay sau vô lăng với thiết kế to, rất dễ nhìn hiển thị nhiều thông số như số km mà xe đã đi được, quãng đường đi được với số xăng còn lại, hành trình đã đi, mức độ tiêu hao nhiên liệu trung bình...

Bộ đầu CD và màn hình giải trí bị lược bỏ là một điểm trừ lớn của Honda City. Vì nhiều người vẫn có thói quen sử dụng đĩa nhạc trong khi di chuyển. Tuy nhiên, thay vào đó bạn có thể sử dụng USB để nghe nhạc hoặc kết nối hệ thống với smartphone bạn qua cổng AUX. Điều này khá phù hợp với những người trẻ tuổi. Sự khuyết thiếu của đầu CD lẫn màn hình giải trí tạo cho không gian bảng điều khiển trung tâm khá trống. Honda City đã bố trí các nút bấm điều khiển to, bao quanh một nút volume hình tròn để khỏa lấp sự trống trải đó. Ngay bên dưới là các núm vặn chỉnh nhiệt độ điều hoà, quạt gió và chế độ thổi gió.

Các hốc chứa đồ trong xe được bố trí khá nhiều, đáp ứng nhu cầu để các loại vật dụng khác nhau của hành khách. Chất lượng âm thanh của dàn loa trong chiếc City cũng được đánh giá khá cao. Nhìn chung so với một mẫu sedan hạng B, nội thất của Honda City khá phù hợp.

  1. Trang thiết bị an toàn

Honda City được trang bị hai túi khí cho hàng ghế trước; hệ thống phanh đĩa trên cả 4 bánh (phiên bản AT); hệ thống chống bó cứng phanh ABS; hỗ trợ phanh khẩn cấp BA; hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD. Một số tính năng khác gồm có công nghệ tương thích va chạm kết hợp với khung xe G-CON.

  1. Khả năng vận hành: thiên về đi phố

Honda City có khả năng bứt tốc khá tốt ở ngưỡng vòng tua máy từ 1000 - 2000 vòng/ phút ở dải tốc độ dưới 50km/h. Chân ga tỏ ra nhạy bén, đàn hồi tốt. Vô lăng lái trợ lực điện tử cho phản ứng nhẹ nhàng, linh hoạt ở dải tốc độ thấp.

Trên đường trường, ở tốc độ khoảng 70km/h, xe cho phản ứng tăng tốc chậm, nhưng thân xe vẫn tỏ ra ổn định, không có hiện tượng 'bềnh lái' như trên Toyota Vios. Tiếng lốp vọng lên từ phía dưới không gây khó chịu cho người lái nhờ xe được trang bị bộ vành tiêu chuẩn 15inch với cỡ lốp nhỏ (175/65 R15). Ở dải tốc độ đều đặn khoảng 80km/h, tiếng gió ù gần như được triệt tiêu hết nhờ thiết kế mang tính khí động học tốt. Tuy nhiên, tiếng động cơ vọng vào khoang lái là khá nhiều. Cũng như vậy, khi bấm còi, người ngồi trong xe đôi khi còn 'giật mình' tự hỏi  "hay là Honda City bị quay nhầm hướng còi vào phía trong?".

Thử sức Honda City ở ngưỡng tốc độ cao hơn, xe cho cảm giác 'bồng bềnh' từ 90km/h nhưng vô lăng vẫn khá chắc. Lên cao hơn chút nữa, xe cho độ bám đường kém đi rõ rệt do thiết kế đuôi xe vếch cao. Tiếng động cơ vẫn đều đặn, không gằn lên đuối sức. Trên điều kiện đường trường, khi vượt xe cùng chiều, hệ thống lẫy chuyển số trên vô lăng cải thiện nhiều khả năng bứt tốc của xe. Người lái có thể làm chủ chiếc xe tốt hơn trong mỗi cú vượt.

>> Xem thêm: Nên chọn mua ôtô cũ của hãng nào?

Honda City 2016 - cho người Việt thích lái

Phiên bản mới của mẫu sedan cỡ nhỏ chú trọng đến tính năng lái, thêm tiện ích và tính năng an toàn.

City ra mắt thị trường Việt năm 2013, từ đó đến nay mẫu sedan cỡ nhỏ trải qua quá trình lột xác với thế hệ thứ 4 trình làng năm 2014 và đến tháng 9/2015, Honda tiếp túc giới thiệu phiên bản mới của thế hệ thứ 4.

City 2016 vẫn giữ nguyên thiết kế, Honda không muốn đánh mất những nét đặc trưng của mình trên dòng sedan hạng nhỏ. Đèn pha liền một khối với thanh đơn ở lưới tản nhiệt mạ crôm. Hốc gió rộng, sâu và liền khối kết hợp với nắp ca-pô nổi bật với những đường gân tạo vẻ hầm hố, cá tính. Mui kéo dài xuống cốp, lấy cảm hứng từ những chiếc coupe 4 cửa giúp City mới năng động và thể thao hơn. Các đường dập nổi bên thân ăn nhập với cản trước và nắp ca-pô tạo vẻ cơ bắp, nam tính.

Các thông số kỹ thuật trên City 2016 vẫn giữ nguyên so với phiên bản trước, chiều dài tổng thể 4.440 mm, rộng 1.694 mm và cao 1.477 mm. Khoảng cách hai trục bánh xe 2.600 mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 135 mm, hơi thấp so vói Vios 145 mm.

Bên trong, Honda vẫn giữ nguyên thiết kế của bảng điều khiển trung tâm, lấy cảm hứng từ màn hình cảm ứng với mặt phẳng đen bóng. Cách bố trí đơn giản, không có quá nhiều nút bấm trên đó, ngoài nút đèn khẩn cấp và một màn hình nhỏ hiển thị thông tin vừa đủ như điều chỉnh âm thanh, bluetooth với phông chữ kém hiện đại.

Tin nổi bật

In card visit nhựa PVC nhanh, đẹp, bền và rẻ cho Showroom xe ôtô Chevrolet
In card visit nhựa PVC nhanh, đẹp, bền và rẻ cho Showroom xe ôtô Chevrolet
In card visit nhựa nhanh, rẻ, đẹp và bền trao đổi với khách hàng, đối tác cho Gạch 3D nghệ thuật Mạnh Trí tại hội chợ VietBuild
In card visit nhựa nhanh, rẻ, đẹp và bền trao đổi với khách hàng, đối tác cho Gạch 3D nghệ thuật Mạnh Trí tại hội chợ VietBuild
In card visit nhanh, rẻ, đẹp cho nhân viên showroom xe ôtô Honda
In card visit nhanh, rẻ, đẹp cho nhân viên showroom xe ôtô Honda
Kiểm tra từ trong ra ngoài để xác định giá xe ôtô Honda CR-V cũ chuẩn nhất
Kiểm tra từ trong ra ngoài để xác định giá xe ôtô Honda CR-V cũ chuẩn nhất
Chọn mua ôtô cũ: bí quyết mua bonbanh với 'giá hời'
Chọn mua ôtô cũ: bí quyết mua bonbanh với 'giá hời'
Loại hình in poster quảng cáo mới trên xe ôtô Ford Everest
Loại hình in poster quảng cáo mới trên xe ôtô Ford Everest
Giữa Yamaha Exciter 150 và Yamaha Exciter 175 xe nào 'nhỉnh' hơn
Giữa Yamaha Exciter 150 và Yamaha Exciter 175 xe nào 'nhỉnh' hơn
Nếu muốn mua xe Yamaha Sirius trả góp cần ghi nhớ những gì?
Nếu muốn mua xe Yamaha Sirius trả góp cần ghi nhớ những gì?
'Bí kíp' bỏ túi cho bạn nếu chọn mua ôtô Kia K3 cũ
'Bí kíp' bỏ túi cho bạn nếu chọn mua ôtô Kia K3 cũ
Cảm nhận của người dùng đối với dòng xe Honda City, 101, Bichvan, In Thẻ Nhựa, 02/02/2016 10:39:31