3 xe côn tay mới 'giá sinh viên' tại Việt Nam
Chưa đến 30 triệu đồng là số tiền rất hợp lý cho những người mê xe côn tay mà lại khá eo hẹp về tài chính. Trong khi đó, họ vẫn được “bóc tem” một chiếc xe mới, có thương hiệu và hưởng những chính sách bảo hành, hậu mãi chính hãng.
1. SYM Galaxy Sport 110
Được giới thiệu ra thị trường Việt với mức giá 19,9 triệu đồng – mức giá không thể rẻ hơn cho một mẫu xe côn tay mới, SYM Galaxy Sport 110 đã thay Suzuki Axelo 125 trở thành chiếc xe côn tay giá rẻ nhất được bán tại Việt Nam.
Galaxy Sport 110 sở hữu thiết kế không quá cồng kềnh, nhẹ nhàng cùng động cơ chỉ 110 phân khối nên chắc chắn sẽ phù hợp cho người mới biết đi xe côn tay.
Nhìn tổng thể, Galaxy Sport 110 có thiết kế tương tự phiên bản Galaxy 110. Điểm khác biệt dễ dàng nhận ra nhất chính là xe được trang bị vành đúc cứng cáp nam tính và thể thao hơn, phanh đĩa ở trục trước cùng lốp không săm.
Một trong những điểm mới lạ của Galaxy Sport 110 so với các mẫu xe côn tay khác trên thị trường chính là cốp có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu và một vài vật dụng cá nhân khác. Yên xe được mở dễ dàng bằng nút mở bố trí trên tay lái bên phải thay vì cắm hay vặn ổ chìa khóa.
Vị trí phía trước yếm xe còn có thêm cốp mini để bỏ các vật dụng nhỏ hơn trông khá giống như trên chiếc Yamaha Nouvo.
Galaxy Sport 110 được trang bị dải đèn LED xanh thiết kế chìm ở mặt trước. Đây được cho là chi tiết thiết kế “vay mượn” từ mẫu xe huyền thoại Exciter 135 của Yamaha. Phuộc sau có dạng ống lồng lò xo kèm theo 1 lọ dầu chống xóc, giúp xe vận hành êm ái hơn.
Mẫu côn tay giá rẻ này sử dụng động cơ 110cc, xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió. Công suất cực đại 7,5 mã lực tại 7.500 vòng/phút, hộp số tròn 4 cấp.
2. Suzuki Axelo 125
Hồi cuối 2012, Suzuki đã bất ngờ tung ra mẫu xe côn tay Suzuki Axelo cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter tại thị trường Việt Nam. Nhiều người cho rằng, cách để Suzuki kéo khách hàng về với mình chính là việc định vị Axelo ở phân khúc giá rẻ. 26 triệu đồng là mức giá quá hợp lý cho những người mê xe côn mà lại khá eo hẹp về tài chính.
Axelo được trang bị động cơ xăng 4 thì, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí, công suất cực đại 7,06 kW tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 số.
Hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, trong khi giảm xóc sau dạng gắp. Trong khi đó, hệ thống phanh được trang bị cho phiên bản côn tay là phanh đĩa trước và sau, còn phiên bản côn tự động là phanh đĩa trước, phanh đùm sau.
Suzuki Axelo bản côn tay 2 đĩa được bán với giá 25.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT). Với mức giá này, Axelo chắc chắn sẽ khiến Yamaha Exciter phải “đau đầu” bởi hiện tại, bản thấp nhất của Exciter cũng có giá tới 37.000.000 VNĐ.
3. Mini CDR125
Mẫu môtô giá rẻ Mini CDR125 chính thức được giới thiệu tới thị trường Việt Nam từ 2011. Và kể từ đó đến nay, mẫu xe này liên tục có thêm những phiên bản mới. Đây là một trong số ít những mẫu xe côn tay có dung tích xi-lanh 125cc nhưng lại có mức giá mềm dưới 30 triệu đồng.
Giá hợp lý, phù hợp với người có vóc dáng thấp, dễ điều khiển nhưng lại rất mạnh mẽ. Đó là những gì CDR125 có được.
Mini CDR125 phiên bản mới có chiều dài 1.950mm, cao 1.020 mm, khoảng cách gầm 180mm và chiều cao yên xe 660mm. Xe được trang bị động cơ 4 thì làm mát bằng gió có dung tích xi-lanh 125cc với công suất cực đại 8.5Kw/8000rp.
Mini CDR125 được nhập khẩu và lắp ráp theo dạng CKD. Xe hiện vẫn đang được bán rộng rãi tại chuỗi hệ thống cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock trên toàn quốc với giá 29.599.000 VND.
>> Xem thêm: Mua xe máy cũ giá rẻ tại TP.HCM
Có nên mua xe côn tay Trung Quốc?
Những mẫu xe côn tay Trung Quốc giá rẻ ngoại hình “hầm hố” luôn hút được 1 lượng người dùng đáng kể. Nhưng thực sự có nên sử dụng xe côn tay Trung Quốc?
Kiểu dáng đẹp – giá rẻ – sao không mua? – Đó là ý kiến của rất nhiều người trước các mẫu xe côn tay từ Trung Quốc.
Có thể “chỉ mặt – điểm tên” ngay lập tức một mẫu đó chính là Visitor Phoneix 175. Ngay từ khi mới ra, Phoneix 175 ngay lập tức tạo “bão” cộng đồng biker bởi phong cách sport được “mượn” đến 90% từ Yamaha R6.
Kiểu dáng “mượn” từ Yamaha R6 khiến Visitor Phoneix 175 trở nên cực kỳ nổi bật và ấn tượng. Kết hợp cùng tiếng pô “trầm ấm” với khả năng… giải tán đám đông. Visitor Phoneix 175 là một lựa chọn không tồi cho những người bắt đầu vào con đường biker đầy gập ghềnh.
Xuất hiện vào năm 2012, khi giá xe côn tay kiểu dáng sport từ các thương hiệu lớn còn rất đắt thì Phoneix 175 đã gây tiếng vang khi đưa ra mức giá chỉ 80 triệu đổ lại… Có thể nói đây là khoảng thời gian hoàng kim của Phoneix 175 khi xuất hiện “nhan nhản” trên đường phố mọi miền tổ quốc.
Ngoài Phoneix thì trong thời điểm này mẫu nakedbike “nội” Rebelusa Notus RC 125 cũng xuất hiện cực kỳ phổ phiến khi chỉ trong mức giá 56 triệu.
Với mức giá hợp lý, có thể nói 2 mẫu xe Phoneix 175 và Notus RC125 đã góp phần đẩy mạnh phong trào chơi xe ở Việt Nam trong giai đoạn vừa qua khi có thể mang được phong cách sport và naked đến với đông đảo người bắt đầu chơi xe ở Việt Nam.
Cuối năm 2013, thị trường xe motor phân khối lớn Việt Nam lại một lần nữa gặp “bão” khi Benelli BN302 được cho là sẽ xuất hiện vào đầu năm 2014 tại Việt Nam với mức giá hợp lý. Tin tức này đã khiến cả cộng đồng biker “ngất ngây” nhất là khi BN302 được sở hữu khối động cơ 4 thì, xi-lanh đôi, dung tích 300 phân khối được làm mát bằng dung dịch, công suất 37 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại 9.000 vòng/phút, tỷ số nén 12:1, tích hợp phun xăng điện tử và đi cùng hộp số 6 cấp… chỉ với mức giá 108 triệu tại Việt Nam.
Tuy nhiên, với mức giá hợp lý lại xuất hiện đúng thời điểm mọi người có thể thi bằng A2 một cách dễ dàng nhưng lượng người mua BN302 vẫn rất ít. Dù không có được con số chính xác từ Benelli về lượng BN302 đã bán ra nhưng tần suất nhìn thấy mẫu nakedbike này xuất hiện trên đường phố chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ngay cả trên các fanpage về Benelli tại Việt Nam có tên như Benelli BN302 hay Benelli thì lượng tương tác giữa các thành viên cũng thấp đến mức ngạc nhiên.
Tìm hiểu qua 1 số diễn đàn và ý kiến thực tế của người dùng thì tuy BN302 đến từ Benelli – thương hiệu Italia nhưng thực tế đã được Trung Quốc mua lại. Dòng TNT của Benelli khi được sản xuất tại Italia rất chuẩn và đẳng cấp (thương hiệu Benelli khi đó được đặt ngang hàng với cả Ducati) nhưng từ khi về tay người Trung Quốc thì để nhắm vào phân khúc thị trường bình dân giá rẻ khiến chất lượng thành phẩm của xe giảm xuống đáng kể.
Không phủ nhận Trung Quốc luôn đi đầu về giá thành sản phẩm tuy nhiên về chất lượng của xe thì… “dành cho độc giả”. Không phải tự nhiên mà đồ Tàu – Xe máy Trung Quốc – xe Tàu – luôn là những từ ngữ mang tính “dìm hàng” những sản phẩm kém chất lượng. Có thể thời gian ngắn ban đầu hoạt động khá ổn nhưng càng về sau thì xe càng đuối, chất lượng đi xuống rõ rệt, tiêu hao nhiên liệu tăng mạnh…
Nhất là đối với những mẫu xe máy phân khối lớn, dù bạn mua về chỉ để chạy phố để thỏa mãn cảm xúc hay là biker chính cống luôn thích dong ruổi trên những chặng đường thì yếu tố đầu tiên khi lựa chọn 1 chiếc xe phân khối lớn không phải là giá thành của xe mà chiếc xe đó phải đảm bảo được các yếu tố an toàn cần thiết. Bởi khác với các dòng xe underbone bình thường, những mẫu motor phân khối lớn trước khi được xuất xưởng luôn phải tuân thủ những quy định ngặt nghèo về hệ số an toàn, sự “hòa hợp” giữa các bộ phận chứ không chỉ là gắn 1 khối động cơ vài trăm cc lên 1 khung sườn nào đó là được.
Tại thời điểm hiện tại, với mức tiền 110 triệu bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình những mẫu xe côn tay kiểu dáng sport hoặc naked đến từ Ấn Độ, Thái Lan… như Honda CBR150, Yamaha R15, Yamaha FZ150i, FZ 16/S, KTM Duke200 – 125, Bajai Pulsar 200NS. Có thể những mẫu xe này giá thành đắt hơn những mẫu “xe Tàu” trong cùng phân khúc động cơ và đắt ngang những chiếc “xe tàu” có “thông số kỹ thuật” hoành tráng hơn hẳn nhưng bạn lại có thể cực kỳ yên tâm khi cùng em nó “dung dăng dung dẻ” trên mọi nẻo đường…
Đăng bởi Uyên Vũ Tags: giá rẻ, xe côn Trung Quốc, xe máy, xe tay côn