Xe Mazda 3
Mazda 3 2015 chính thức ra mắt thị trường Việt
Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy Mazda 3, đặc biệt là bản sedan, đó là nó trông như chiếc Mazda 6 thu nhỏ. Cũng chẳng cần quan tâm đến ngôn ngữ thiết kế Kodo hay linh hồn chuyển động gì gì đó, những đường cong quyến rũ trên thân xe Mazda 3 khiến những đường nét vuông vắn thực dụng trên những đối thủ đến từ Nhật khác trở nên tầm thường.
- Thiết kế
Đầu tiên là về thiết kế, cả 2 phiên bản này đều sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO và công nghệ SkyActiv, đem đến khả năng vận hành linh hoạt, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu nhờ tính khí động học hoàn hảo. Hai phiên bản Mazda 3 phiên bản Sedan đều có cùng kích thước tổng thể 4.580 x 1.795 x 1.455 (mm), chiều dài cơ sở 2.700mm và khoảng sáng gầm xe tương đương nhau 160mm. Tất cả đều được trang bị hệ thống dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp, tuy nhiên trọng lượng toàn tải của bản 2.0L lại cao hơn 25kg (đạt 1.860kg) do động cơ có dung tích lớn hơn.
- Nội thất tiện nghi và hiện đại của Mazda 3 2015
Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống dừng/khởi động động cơ i-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu rất đáng kể. Thông số kỹ thuật chi tiết về 2 loại động cơ: yActiv 1.5L cho công suất tối đa 112 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.
Động cơ xăng SkyActiv 2.0L cho công suất tối đa 155 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm vòng tua 4000 vòng/phút.
Nói về thiết kế nội thất, lại một lần nữa Mazda cho thấy họ thật sự đi trước các đối thủ của mình. Nói không ngoa thì bảng táp lô của Mazda 3 là sự kết hợp giữa Audi và BMW. Bảng táp lô thiết kế theo kiểu tối giản nhưng hiệu quả vì nó đem lại cảm giác thư giãn cho người sử dụng. Phong cách thiết kế này khá giống với những chiếc xe Đức và Anh và trái ngược hoàn toàn những chiếc xe Nhật, Hàn, hay Mỹ khác dễ dàng khiến người dùng bị bấn loạn khi rơi vào một rừng nút bấm. Cảm giác từ những xe khác trong phân khúc chuyển sang Mazda 3 cứ như từ Nokia Symbian sang iPhone vậy.
Các trang bị tiện nghi nổi bật khác bao gồm: chìa khóa thông minh đi cùng tính năng khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời, ghế sau gập 60/40, camera lùi. Bản 1.5 thì các ghế vẫn còn chỉnh cơ, bản 2.0 thì có ghế tài chỉnh điện. Trang bị an toàn đáng chú ý là 4 túi khí cho bản 1.5, 6 túi khí ở bản 2.0, hệ thống ổn định thân xe điện tử và kiểm soát lực kéo. Nói về không gian cho hàng ghế sau thì Mazda không thật sự nổi bật như Toyota Corolla Altis, nhưng cũng thuộc diện khá tốt trong phân khúc.
Chiếc Mazda 3 2.5L Hatchback được trang bị cần gạt nước mưa tự động kết hợp với cảm biến để vận hành, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế sưởi, khóa thông minh, màn hình head-up trong cabin, camera chiếu hậu, hệ thống âm thanh vòm của Bose, cùng một màn hình cảm ứng hiển thị và điều khiển thông tin giải trí. Ngoài ra, Mazda 3 2.5L Hatchback còn có thiết kế đậm chất thể thao với các hốc hút gió lớn hơn, cản trước rộng, bộ khuếch tán gió bên sườn xe và phía sau được mở rộng…
>> Xem thêm: Giá xe Mazda 3 hiện nay
- Cảm giác lái
Nếu bạn hỏi cảm giác lái của chiếc Mazda 3 như thế nào? Chiếc xe này lái như một chiếc Bim 3, chỉ có điều là nó dẫn động cầu trước. Vô lăng trợ lực điện cho cảm giác hơi nặng nhưng giúp đem lại cảm giác mặt đường rất tốt. Có thể nói Mazda 3 là chiếc xe có cảm giác đánh lái tốt nhất phân khúc bởi độ mượt mà và tự nhiên mà nó đem lại. Vô lăng Ford Focus đầm hơn Mazda 3 nhưng lại thiếu tự nhiên ở những góc đánh lái đầu và cho cảm giác như bị rơ nhẹ; vô lăng Honda Civic thế hệ mới bị mất chất khi chuyển sang trợ lực điện.
So với nhiều đối thủ, sức mạnh của Mazda 3 2.5L Hatchback có phần thua kém, điển hình như chiếc Volkswagen Golf, chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp có công suất 210 mã lực. Hơn nữa, Mazda 3 2.5L Hatchback cũng nặng hơn so với đối thủ của nó. Vì thế mà thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h của chiếc hatchback này cũng chậm hơn đối thủ khoảng 1,5 giây. Mazda 3 2.5L Hatchback cần 7,3 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h. Một ưu điểm khác ở chiếc xe này đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Mazda 3 2.5L Hatchback tiêu hao trung bình 8,1 lít xăng để đi được 100 km.
Có nên mua Mazda3 2015?
Bạn Tuấn Hùng cần tư vấn:
Mình đang định mua Mazda3 mới bản 1.5, không biết cảm giác lái thế nào, sợ máy yếu. Bác nào đã mua hoặc lái qua xin cho cảm nhận.
Bạn đọc chia sẻ:
Sơn Hào: Mình mới lấy một mazda3 , máy 1.5 nhưng với công nghệ mới chẳng yếu chút nào, chạy được 1500km thấy rất đạt cảm giác lái tốt, độ cách âm. Khỏi phải bàn.
Tống Ca: Mazda là hãng xe tốt, Mazda3 2015 là dòng thiết kế mới kể cả máy lẫn khung sườn. Nếu có điều kiện bạn nên mua, không nên lăn tăn về dung tích động cơ, với đường xá và tốc độ cho phép hiện tại thì chiếc xe thừa khả năng đáp ứng nhu cầu của bạn. Mà chiếc xe này đang bị cháy hàng, bạn phải đăng ký cả tháng mới có xe.
Ngom.hung: Mình đang chạy Mazda 3 2015 bản 1.5. Nói chung chạy ổn, xe có độ vọt nhất định, đủ để bạn đi mà không có cảm giác ức chế vì độ ỳ. Số tự động của Mazda khác với Toyota nên có thể máy lớn hơn nhưng độ vọt không giống nhau. Cụ thể, xe Toyota như anh chạy tay ga (số vố cấp), nếu xe máy rất mạnh (2.4 hay 3.0) thì mới thấy độ vọt, còn nếu máy không mạnh, thì chạy sẽ thấy khá ỳ. Còn Mazda thì dùng số tự động 6 cấp, nên khi thấy độ ỳ, xe sẽ chuyển về số nhỏ để kéo nên đương nhiên sẽ thấy độ vọt của xe. Vì thế, nếu bạn có dư khả năng cứ mua bản 2.0, còn nếu không thì mua bản 1.5 cũng được.
Ptrung: 1.6 hay 1.8 là vừa đẹp. mình đang đi Maz 3 2004, đang muốn đổi mazda 3 2015 hoặc cx5. Xe mình số tay, cảm giác của anh ở trên nói hơi yếu cũng đúng, tốc độ phải phù hợp với số, còn mình thì thích số tay, cảm giác tăng tốc vượt Altis, Civic thật thích. Đi AT thì khỏe hơn, tăng tốc thì chỉ việc đạp ga.
Đoàn Trần: Về khoản cảm giác lái và động cơ thì bạn không thể chê vao đâu được.Động cơ sử dụng công nghệ tân tiên công nghệ skyactivi cho ra công suất cao và tiết kiệm nhiên liệu cụ thể động có 1.5 = 1.7 động cơ thường bạn cứ thma khảo đi nhé.
Chun: Mua đi bạn tôi cũng vừa múc một em nội ngoại thất quá ngon. Có người bảo chỉ hợp đi chơi không hợp đi làm nhưng mình thấy đầy người đi xe cổ đi làm có sao đâu.
Hoangpro: Mình mới lấy Mazda 3. Lúc đầu lăn tăn mãi vì mới chia tay con Vios 2011, bán rồi thấy tiếc vì theo nhiều người thì Toyota là tốt nhất, tiền lại không cố được để lấy em Camry. Cuối cùng trực tiếp 2 tuần liền đi đến các đại lý đề sờ và thấy, lái thử. Cảm nhận đầu tiên là thái độ phục vụ của các hãng như pord, kia, huyndai, mazda rất tốt khá chuyên nghiệp, Toyota hơi kiêu căng. Ngắm mãi và kết em mazda3, giờ không có gì phải ân hận vì nó đang đồng tiền bỏ ra. Bạn khỏi lăn tăn nhé quên Toyota đi bạn nhé.
Phanthongt4: Mình là một trong những người sở hữu M3 all new đầu tiên, qua dịp tết vừa rồi mình sử dụng khá nhiều, có thể đánh giá qua cho ban thế này:
- Nội và ngoại thất: Khỏi phải bàn cãi vì quá đẹp, đẹp nhất trong phân khúc, bạn phải biết vì sao nội thật là được nhiều tờ báo uy tín của Nhật và Mỹ chấm điểm cao nhất.
- Nhiên liệu: đường hỗn hợp khoảng 7l/100km
- Cảm giác lái: Rất thật, chạy êm
- Độ mạnh của động cơ: tuy là 1.5 nhưng lại mạnh hơn 1.6 của đàm em 3s
Bạn nên mua nhé, không phải băn khoăn.
TriNguyen: Tôi đang đi mazda cx5 2014 đi được 6van rồi xe đi liên tục vì yếu tố công việc. Sau ngần ấy thời gian đa số là với xe tôi khuyên anh nên mazda mà đi quên 2 ông Toyota và Honda đi. Mazda option nhiều xe bền như trâu tuy máy hơi yếu nhưng đi nước hậu rất ổn. Cách âm tốt hơn hẳn CRV và Fortuner nhiều. Tôi đi 6 vạn rồi xe chẳng hư hỏng gì chỉ mỗi tội hay báo cái áp suất lốp vì lúc đi đủ tải lúc đi 1 mình (an toàn chuẩn của xe đấy). Đi quốc lộ thì chắc chắn không qua 7,5l/100km (tôi chạy có 6.7l/100km thôi gấp gấp thì 7.2l) nội thị tầm 8.5l/100km đường xá tắc nghẽn đấy. Độ chính xác và độ năng tay lái rất ổn, hệ thống đèn thông minh cực kì sáng có điều đi mưa do bóng xenon 6000lumen nên hơi ảo tí. Nội thất rộng rãi cho cả 5 người tuy khoan lái hơi nhỏ hơn với CRV nhưng bù lại ghế có sưởi và ghế ngồi rất ôm lưng, chiều rộng xe to hơn CRV nhưng không gian nội thất nhỏ hơn thì anh cũng hiểu chiều dày khung xe và cửa xe chắc chắn thế nào so với CRV và chính vì điều đó mà cách âm cũng hơn hẳn. Anh cứ chọn mazda 3 mà đi nhỉnh hơn tí thì cx5 cho cao gầm thoải mái. Thân chào anh.
Chúc anh sớm mua được xe như ý!
>> Xem thêm: Đánh giá xe ôtô Mazda 3
10 sai lầm phổ biến của khách hàng khi mua ôtô
Bước vào đại lý và rinh về một chiếc xe mới tinh là trải nghiệm khó quên, gồm cả việc mắc phải một trong những sai lầm thường gặp dưới đây.
- Không biết rõ thứ mình muốn
Đi mua ôtô không giống với việc tìm một đôi giày mới hay thậm chí là điện thoại mới. Những khách hàng mua xe lần đầu khi bước chân vào đại lý thường mang theo những khái niệm mơ hồ rằng họ cần một chiếc xe mới và có thể trả mỗi tháng bao nhiêu tiền. Khách hàng mua xe lần đầu vì thế được ví như con mồi đối với các nhân viên bán xe.
Không xác định rõ mục đích trước khi đến đại lý được cho là một sai lầm của khách hàng mua xe mới.
Điều chắc chắn là đại lý không phải chỗ để ai đó bắt đầu tìm kiếm một chiếc xe mới. Người mua hàng thông minh đã bắt đầu việc này nhiều giờ trước đó bằng cách "đào bới" trên mạng, ở những trang tư vấn và hướng dẫn mua xe, nơi có thể học mọi thứ liên quan, từ so sánh giá bán và các đặc điểm, đọc lời phê bình của các chuyên gia và các kết quả chạy thử cũng như dự tính chi phí. Phần lớn đại lý có bộ phận riêng phụ trách bán hàng qua mạng cho phép khách hàng so sánh những yếu tố nêu trên và thậm chí thỏa thuận giá cả trước khi đặt chân tới bãi để xe.
- Không lái thử xe
Một phần sáu khách mua xe không hề lái thử chiếc xe mới trước khi mua. Một phần ba khách hàng lại chỉ lái lòng vòng quanh đại lý trong khoảng 10 phút, và chỉ với một xe - hành động bị cho là không hề thông minh. Chỉ khi lái thử, người mua mới có thể biết một chiếc xe phù hợp với mình ra sao.
Trước khi dừng lại ở chiếc xe nào đó và chốt, thì cũng nên thử vài chiếc khác tương tự. Nếu bạn từng lái một chiếc xe cũ trong một thời gian dài, thì xe mới nào cũng mang lại cảm giác tuyệt vời. Tới thăm các đại lý khác nhau và lái thử từ 4 đến 7 xe giúp bạn có được cơ sở thực sự để so sánh. Một số đại lý có thể tìm cách hạn chế cơ hội lái thử.
Nếu thế, hãy ra khỏi đó. Bạn phải được chạy thử cẩn thận và đảm bảo lái được đúng chiếc mà bạn có ý định mua hoặc một chiếc có những trang bị tương tự. Ôtô không phải giày dép: sẽ siêu tốn kém khi phải đổi lại một chiếc xe khi nhận ra rằng nó không hợp với mình.
- Mặc cả từ giá bán đề xuất
Bạn phải thỏa thuận với đại lý dựa trên giá giao dịch. Giá bán đề xuất (MSRP) dán trên cửa kính không phải điểm xuất phát tốt cho cuộc thảo luận. Những người thông thạo từng phát hiện ra "hóa đơn đại lý" là thứ mà đại lý thực sự trả cho hãng sản xuất, vì thế tốt hơn là thỏa thuận từ mức đó trở lên chứ không phải từ giá đề xuất ép xuống.
- Tính chuyện sử dụng tài chính của đại lý
Tốt hơn cả là đi mua xe với các khoản tài chính tách biệt. Hãy xem các tài khoản ngân hàng, và nếu có thể, có được sự chấp thuận để vay tiền mua xe. Sau đó, cần so sánh với những lựa chọn tài chính của đại lý, như trả góp. Đôi khi, đại lý thực sự đưa ra đề xuất tốt hơn. Nhưng bạn sẽ không thể biết được điều đó nếu không có sự so sánh thực tế.
Bước vào đại lý và rinh về một chiếc xe mới tinh là trải nghiệm khó quên, gồm cả việc mắc phải một trong những sai lầm thường gặp dưới đây.
- Không biết rõ thứ mình muốn
Đi mua ôtô không giống với việc tìm một đôi giày mới hay thậm chí là điện thoại mới. Những khách hàng mua xe lần đầu khi bước chân vào đại lý thường mang theo những khái niệm mơ hồ rằng họ cần một chiếc xe mới và có thể trả mỗi tháng bao nhiêu tiền. Khách hàng mua xe lần đầu vì thế được ví như con mồi đối với các nhân viên bán xe.
Không xác định rõ mục đích trước khi đến đại lý được cho là một sai lầm của khách hàng mua xe mới.
Điều chắc chắn là đại lý không phải chỗ để ai đó bắt đầu tìm kiếm một chiếc xe mới. Người mua hàng thông minh đã bắt đầu việc này nhiều giờ trước đó bằng cách "đào bới" trên mạng, ở những trang tư vấn và hướng dẫn mua xe, nơi có thể học mọi thứ liên quan, từ so sánh giá bán và các đặc điểm, đọc lời phê bình của các chuyên gia và các kết quả chạy thử cũng như dự tính chi phí. Phần lớn đại lý có bộ phận riêng phụ trách bán hàng qua mạng cho phép khách hàng so sánh những yếu tố nêu trên và thậm chí thỏa thuận giá cả trước khi đặt chân tới bãi để xe, theo Car and Driver.
- Mặc cả từ giá bán đề xuất
Bạn phải thỏa thuận với đại lý dựa trên giá giao dịch. Giá bán đề xuất (MSRP) dán trên cửa kính không phải điểm xuất phát tốt cho cuộc thảo luận. Những người thông thạo từng phát hiện ra "hóa đơn đại lý" là thứ mà đại lý thực sự trả cho hãng sản xuất, vì thế tốt hơn là thỏa thuận từ mức đó trở lên chứ không phải từ giá đề xuất ép xuống.
- Tính chuyện sử dụng tài chính của đại lý
Tốt hơn cả là đi mua xe với các khoản tài chính tách biệt. Hãy xem các tài khoản ngân hàng, và nếu có thể, có được sự chấp thuận để vay tiền mua xe. Sau đó, cần so sánh với những lựa chọn tài chính của đại lý, như trả góp. Đôi khi, đại lý thực sự đưa ra đề xuất tốt hơn. Nhưng bạn sẽ không thể biết được điều đó nếu không có sự so sánh thực tế.
- Mua xe với áp lực
Mua xe được ví như một trong 3 việc quan trọng của đời người, nên quyết định chỉ trong vài giờ là thiếu khôn ngoan. Việc mua xe sẽ ảnh hưởng đến tình hình tài chính của bạn và gia đình trong nhiều năm, nên cần cân nhắc kỹ. Hơn nữa, với nhân viên bán hàng, bạn nên tỏ ra do dự, vì như vậy có thể bạn sẽ được chào một mức giá tốt hơn.
Đăng tin mua bán xe Mazda 3 nhanh chóng, được giá ở đâu?
Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda 3 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Mazda 3. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Xe ôtô Mazda
Nguồn: https://oto.muabannhanh.com/xe-mazda-3/221
Đăng bởi Minh Thiện Tags: giá xe ôtô mazda, giá xe ôtô mazda 3, lái thử, mặc cả, mazda 3, nội thất, thiết kế, xe mazda, xe mazda 3, xe ôtô mazda 3